Trang chủ » Trường THPT Hoành Bồ » KỸ NĂNG SỐNG

Học sinh “cá biệt” có thầy cô “đặc biệt”!

Thứ tư - 21/10/2015 22:25
Học sinh “cá biệt” có thầy cô “đặc biệt”!

Học sinh “cá biệt” có thầy cô “đặc biệt”!

Học sinh “cá biệt” có thầy cô “đặc biệt”! (Viết tặng thầy và cô của chúng em!)
 
 
                      Tập thể lớp 12a6 (2012 - 2015) cùng thầy cô chủ nhiệm
         
          Đã thành truyền thống, hầu như khóa nào cũng vậy, các lớp chuyên khối A,B bao giờ cũng “quậy” hơn dân C,D giống như gien trội di truyền. Đến với lớp tôi, gien “quậy” trội triệt để, nghịch ngợm tưng bừng đến độ các thầy cô cũng phải lắc đầu mà nhận xét là “ấn tượng nhất”. Có lẽ vì thế mà lớp tôi có vinh dự chào đón tới hai giáo viên phụ trách lớp: cô chủ nhiệm trẻ trung, năng động và thầy phó chủ nhiệm vui tính, không kém phần “xì - tin”.
          Chủ nhiệm lớp tôi là cô giáo Bùi Thị Thu Huyền. Sinh năm 1982, ra trường năm 2004, tính đến nay cô đã có 9 năm công tác. Cô là người sống có cá tính, năng động và quan tâm tới học sinh. Cô luôn tạo điều kiện tốt nhất từ vật chất đến tinh thần để chúng tôi học tập. Những bạn gia đình khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt thường được cô quan tâm, ưu ái tạo điều kiện. Hay như tên này, đứa kia manh nha chểnh mảng học hành, cô luôn quan sát kĩ lưỡng, uốn nắn kịp thời để hoàn thành xuất sắc công việc “bảo mẫu” cho những “đứa trẻ lớn” chúng tôi. Không chỉ bó gọn trong khuôn viên trường học, cô còn quan tâm tới đời sống cá nhân của chúng tôi. Cô nhìn cuộc sống của chúng tôi không phải bằng ánh mắt nghiêm khắc của cha mẹ mà bằng sự đồng cảm, thấu hiểu của một người bạn. Vấn đề yêu sớm- vấn đề “bất hủ” – của học sinh cũng được cô giải quyết ổn thỏa. Bình tĩnh tìm hiểu, nhẫn nại lắng nghe, góp ý sâu sắc, mọi khúc mắc của chúng tôi luôn được cô tư vấn thấu đáo, kịp thời. Có cô chủ nhiệm vừa là “bảo mẫu”, vừa là “tổng đài tư vấn” tình cảm, hỏi còn cần gì hơn? Tuy là chủ nhiệm lớp khối A nhưng cô lại là giáo viên dạy Văn. Đến nay tôi đã đúc kết được một điều: nếu bộ môn Văn của lớp A không nằm trong tình trạng “thoi thóp”, rất có thể giáo viên chủ nhiệm lớp ấy dạy Văn!!!
Không riêng gì tôi, nhiều bạn trong lớp tôi cũng tìm được cảm hứng với môn Văn nhờ phong cách thoải mái và phương pháp dạy của cô. Trong mỗi tiết học cô luôn tạo cho chúng tôi cảm giác thư thái, chủ động tiếp thu kiến thức, phát huy được óc sáng tạo để học môn xã hội theo “phong cách tự nhiên”. Nhờ vậy mà lớp tôi là một trong số ít lớp khá tự tin trước bài kiểm tra Ngữ văn!
 
                                           Cô chủ nhiệm và chúng tôi bên lề ngày khai giảng
 
          Cô chủ nhiệm  “No.1” là vậy, còn thầy phó chủ nhiệm thì sao? Phó chủ nhiệm lớp tôi là thầy Phạm Văn Tuân, giảng dạy bộ môn Hóa. Chức danh phó chủ nhiệm tuy chỉ là do lớp tự đặt cho thầy nhưng đã nói lên được tâm huyết và tình cảm thầy dành cho lớp chúng tôi. Thầy có phong cách giảng ấn tượng đến mức bất kì học sinh nào học thầy cũng có “nguy cơ” bị “ám ảnh” lâu dài. Phong cách mà chúng tôi nói vui là “lạ”! Những tiết học của thầy tràn ngập tiếng cười, vừa giảm được áp lực học tập, vừa giúp học sinh ấn tượng mà hiểu sâu kiến thức bằng những ví dụ “không sốc không phải thầy Tuân”. Đối với thầy, khi căng thẳng có thể tạo ra tiếng cười xả stress, nhưng một khi đã học phải tuyệt đối tập trung. Phương châm mà thầy luôn muốn truyề đạt tới chúng tôi là “tự giác”, tự giác để học tập. Dù luôn nhăn  nhó với núi bài tập thầy giao nhưng hiệu quả là không thể phủ nhận. Sau một thời gian học thầy, kiến thức cảu chúng tôi vững vàng và được nâng lên rõ rệt. Ngoài giờ giảng bài, thầy cũng rất thân thiện với học sinh. Trên sân bóng hay sân cầu, chúng tôi được nhiều phen té ghế với những phút xuất thần của thầy. Dù đang tuổi học trò nhưng chũng tôi chưa chắc đã hài hước được như thầy.
                                    Thầy phó chủ nhiệm Phạm Văn Tuân của chúng tôi        
          Cả cô chủ nhiệm và thầy phó chủ nhiệm lớp tôi đều có một nét tương đồng trong phong cách: vừa trẻ trung lại giàu kinh nghiệm “cai trị” bọn đứng thứ ba sau lũ quỷ, lũ ma này. Chính điều này đã gắn kết thầy cô với “Lớp học siêu quậy” chúng tôi. Có đội ngũ chủ nhiệm lớp như vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để không phụ niềm mong mỏi và tâm huyết của thầy cô. Để rồi một ngày mai quay trở lại mái trường, chúng tôi gặp lại  thầy cô với nụ cười tười nhất!!!
                                      Tác giả: Phạm Thuận Hòa-  Cựu học sinh lớp 12a6
                            (Niên khóa 2012-2015)

Nguồn tin: Học sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

Số: Số 10a-KH/ĐB
Tên: (KẾ HOẠCH Triển khai, thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử “Tự tin là công dân Hoành Bồ”)

Ngày BH: (25/06/2018)

Số: Số: 35/KH-THPT HB
Tên: (KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THPT HOÀNH BỒ GIAI ĐOẠN 2013 – 2018, TẦM NHÌN 2020)

Ngày BH: (31/07/2013)

Số: Số: 16 /KH- THPTHB
Tên: (KẾ HOẠCH CÔNG TÁC PHÒNG – CHỐNG THIÊN TAI Nămhọc 2017 - 2018)

Ngày BH: (11/07/2017)

Số: Số: 30 /BC-THPTHB
Tên: (BÁO CÁO KẾT QUẢ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỢT CAO ĐIỂM TẤN CÔNG VÀ TRẤN ÁP TỘI PHẠM)

Ngày BH: (10/09/2017)

Số: Số: 29 /KH-THPTHB
Tên: (KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỢT CAO ĐIỂM TẤN CÔNG VÀ TRẤN ÁP TỘI PHẠM TRÊN ĐỊA BÀN)

Ngày BH: (25/08/2017)

Số: Số: 40/KH-THPT HB
Tên: (KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 – 2018)

Ngày BH: (05/09/2017)

Số: Số: 125 /QĐ-THPTHB
Tên: (QUYẾT ĐỊNH Về việc khen thưởng học sinh đạt giải cuộc thi tìm hiểu “Trường THPT Hoành Bồ - 47 năm xây dựng và phát triển”)

Ngày BH: (06/09/2017)

Số: Số: 36 - KH/THPT HB
Tên: (KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CUỘC THI “TRƯỜNG THPT HOÀNH BỒ 47 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN” (1970 – 2017))

Ngày BH: (20/08/2017)

Số: Số: 19 /KH-THPT HB
Tên: (KẾ HOẠCH Bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và sinh hoạt chính trị đầu năm học của học sinh Năm học 2017 - 2018)

Ngày BH: (31/07/2017)

Số: Số: 1681 /KH-SGD&ĐT
Tên: (KẾ HOẠCH Tổ chức bồi dưỡng chính trị hè năm 2017cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu năm học của học sinh, sinh viên)

Ngày BH: (03/07/2017)

XEM NHIỀU NHẤT

d
G

D
D
1
ca
dq
da
fá
da
3